Đối với hướng dẫn này, tôi đã sử dụng texture sắt gỉ, và điều chỉnh hiệu ứng 3D, độ sáng, màu sắc để có được kết quả như trong hình.
Tôi sẽ cung cấp cho bạn những thứ chúng ta cần trong hướng dẫn này, bao gồm font chữ, texture. Hãy bắt đầu.
Kết quả cuối cùng
Vì thế, tôi sẽ sử dụng Bacground gungy có sẵn. Bạn sẽ thấy cách tôi thực hiện nó, nếu bạn tải file PSD về nhưng với phần tạo hiệu ứng hoen gỉ.
Bắt đầu
Tạo một text bằng cách sử dụng font chữ Mephisto mà tôi đã cung cấp cho bạn hoặc bất kỳ font nào mà bạn muốn nhưng bạn nên chọn font chữ này vì hiệu ứng này sẽ đẹp hơn khi thực hiện trên font chữ đậm. Tôi đã gõ tên của một con vật hư cấu với kích thước là 50px.
Mở “rust texture 1″, sau đó thay đổi kích thước của nó sao cho phù hợp với text của chúng ta và Paste nó như một Clipping Mask.
Mở “rust texture 2″, thay đổi kích thước và Paste nó ở những khu vực khác như một Clipping Mask. Sử dụng bộ lọc (Filter) Unsharp Mask bằng cách vào Filter>Sharpen>Unsharp Mask. Sử dụng Amount 250 và Radius 0,4. Áp dụng filter cho cả 2 texture.
Thay đổi chế độ hòa trộn Blending Mode của layer “rust texture 2″ là Overlay.
Nhấp đúp chuột vào layer text trong bảng layers để mở cửa sổ Layer Style và áp dụng các thiết lập như bên dưới:
Drop Shadow
Giờ thì hình ảnh của chúng ta đã có hiệu ứng 3D. Bạn có thể kết thúc hướng dẫn với hình ảnh này, tuy nhiên, tôi sẽ thêm vào một số chi tiết để cho hiệu ứng text trông đẹp mắt hơn, nhất là các cạnh của nó như hình dưới đây.
Để tạo các cạnh như hình trên, Ctrl+Click vào hình thu nhỏ của layer Text trong bảng Layers Palette và chọn các cạnh của text.
Khi bạn đã tạo được vùng chọn xung quanh text, tạo một layer mới trên text và 2 clipping mask của text. Sau đó, vào Edit>Stroke. Thiết lập Location là Outside và Width 2 – 3 pixels phụ thuộc vào kích thước và khoảng cách giữa các ký tự.
Chúng ta sẽ thực hiện các thao tác tương tự như đã làm ở text để add texture “rust texture 2″ như clipping mask với tên Stroke. Vì thế, chúng ta cần nhân đôi layer với “texture 2″ mà bạn đã sử dụng cho text và Paste nó vào như một clipping mask, thiết lập Blending Mode là Normal.
Các cạnh trông sắc nét và đẹp hơn rất nhiều, tiếp theo chúng ta sẽ thêm một số hiệu ứng 3D để có được kết quả tốt hơn. Mở Layer Styles và thiết lập các cài đặt như bên dưới:
Inner Shadow